Lượt xem: 1272
Bệnh viện đa khoa Kế Sách phát huy mô hình mới

Sau khi tách khỏi Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa Kế Sách hoạt động theo mô hình mới với tiêu chuẩn của bệnh viện hạng ba ở tuyến huyện. Theo đó, công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe người dân từng bước phát triển, nhất là khi đơn vị được đầu tư cải tạo, nâng cấp và mở rộng xây dựng cơ sở vật chất. Ban Giám đốc Bệnh viện luôn chú trọng việc thực hiện tốt các hoạt động về chuyên môn và cung cách phục vụ người bệnh.


Bác sĩ Trần Thế Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kế Sách cho biết: "Chúng tôi đã có nhiều cải tiến trong công tác chăm sóc, phục vụ bệnh nhân cũng như trong ứng xử. Qua đó, thường xuyên dặn dò bệnh nhân khi nằm viện cũng như lúc xuất viện, tạo được niềm tin, từng bước nâng dần chất lượng phục vụ và mang lại hiệu quả thiết thực. Chúng tôi thực hiện chương trình hành động trong khám chữa bệnh cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế hiểu và áp dụng đúng".
Về mô hình khám chữa bệnh, trước đây, Bệnh viện phân công một nhân viên y tế phụ trách Khoa khám bệnh, làm nhiệm vụ tiếp nhận khám chữa bệnh. Điều đó dẫn đến tình trạng khi bệnh nhân đông không đủ người phục vụ, khi bệnh nhân ít, nhân viên y tế lại ngồi chờ, gây lãng phí thời gian. Những tháng gần đây, Ban Giám đốc Bệnh viện đã cải tiến lại mô hình này và giao Khoa khám bệnh đảm nhận công việc điều hành, còn nhân lực khám chữa bệnh đều do các khoa chuyên môn khác bố trí người thực hiện. Cách làm này, vừa mang tính khoa học vừa đem lại hiệu quả cao. Vì tất cả bệnh nhân đều được khám bệnh theo từng chuyên khoa, không mất thời gian chờ đợi và cán bộ y tế cũng ít bị động hơn trong công việc. Bác sĩ Phạm Long Vân - Phó Khoa khám bệnh bộc bạch: "Từ đầu tháng 10, chúng tôi đã thay đổi mô hình khám chữa bệnh, làm sao cho hài lòng bệnh nhân, mang kết quả tốt. Phòng khám tổ chức lại, phân các chuyên khoa, có bàn hướng dẫn bệnh nhân, khi vào được hướng dẫn, phát số tránh chen lấn ồn ào, đưa vào phòng khám chuyên khoa theo yêu cầu của bệnh nhân".
Nhằm phục vụ tốt bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân nghèo, phải lưu điều trị, Bệnh viện Đa khoa Kế Sách còn thành lập bếp ăn từ thiện; đầu tư hệ thống lọc nước, cung cấp nước uống cho bệnh nhân nội trú tại các khoa. Đáng kể, ở lĩnh vực vệ sinh môi trường, đơn vị đã mạnh dạn xây dựng nhà rác, phân loại rác thải sinh hoạt, rác y tế và tái chế, có biện pháp xử lý, không gây ảnh hưởng ô nhiễm môi trường. Nhờ đó, bộ mặt Bệnh viện ngày càng thêm sạch, đẹp, văn minh. Ông Lê Thanh Hải, người dân ở xã Đại Hải tâm sự: "Nói chung, y bác sĩ, hộ lý, điều dưỡng đối với bệnh nhân rất tốt. Vệ sinh phòng bệnh sạch sẽ, nhắc nhở bệnh nhân chấp hành nội qui: 7 không, 7 nên theo nội dung bệnh viện. Tinh thần phục vụ rất tốt, chăm sóc hỏi thăm tận tình".
Thành công khi thực hiện mô hình mới, Bệnh viện Đa khoa Kế Sách từng bước đã nâng dần chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, tạo được niềm tin, sự hài lòng đối với người bệnh khi đến cơ sở khám, chữa trị. Hiện nay, Bệnh viện đang hướng tới các mục tiêu phát triển toàn diện hơn, để đáp ứng yêu cầu hội nhập cùng y tế thế giới.

Hoàng Huyền Trân

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 365
  • Hôm nay: 690
  • Trong tuần: 3 305
  • Tất cả: 1030576
Cơ quan chủ quản: Sở Y Tế tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ: Số 6 đường Châu Văn Tiếp, P.2, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299.3822576, Fax: 0299.3825323, Email: soyte@soctrang.gov.vn 
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử Sở Y Tế (soyte.soctrang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.